หน้าแรก ข่าวอาร์เซน่อล โรนัลดินโญ่ ยก มาร์ติเนลลี่ เหมือนตำนานกองหน้าบราซิล

โรนัลดินโญ่ ยก มาร์ติเนลลี่ เหมือนตำนานกองหน้าบราซิล

588
0

โรนัลดินโญ่ สรรเสริญ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ หัวหอกอนาคตไกลของ อาร์เซน่อล ว่าเก่งเหมือนกับ โรนัลโด้ เป๊ะ!

โรนัลดินโญ่ ยก มาร์ติเนลลี่ เหมือนตำนานกองหน้าบราซิล

โรนัลดินโญ่ ตำนานกองกลางชาวบราซิเลียน กล่าวยกย่อง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าดาวรุ่งของ อาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่ามีคุณสมบัติและทักษะเหมือนกับ โรนัลโด้ อดีตยอดดาวยิงของทีมชาติบราซิล

แม้ว่าจะเพิ่งย้ายจาก อิตัวโน่ มาอยู่กับ อาร์เซน่อล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และเพิ่งมีอายุแค่ 18 ปี แต่ มาร์ติเนลลี่ ก็ได้รับโอกาสลงสนามกับทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซน่อล ไปเยอะพอตัว และเขาก็ทำผลงานได้โดดเด่นด้วยการทำไปแล้ว 10 ประตู จากการลงเล่น 21 นัดในทุกรายการ

โรนัลดินโญ่ เผยว่า “คนบราซิเลียนอย่างพวกเราน่ะตื่นเต้นกับเขาและอนาคตของเขามากๆ การมีพรสวรรค์น่ะมันเป็นเรื่องที่น่าประทับใจอยู่แล้ว แต่เขายังมีความมั่นใจสูงทั้งที่เพิ่งอายุเพียง 18 ปีด้วย

เขาทำให้ผมนึกถึง โรนัลโด้ ที่ทำไป 30 ประตูกับการเล่นในทวีปยุโรปเป็นฤดูกาลแรก (กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ในฤดูกาล 1994-95) ตอนนั้นหลายคนคิดว่าเลยว่า…เจ้าหนู 18 ปีชาวบราซิเลียนคนนี้เป็นใครกันน่ะ”

“โรนัลโด้ อยากได้บอลไปครอง, เขาจะลากบอลเข้าหาคู่แข่ง เขาไม่กลัวใครหน้าไหนทั้งนั้นไม่ว่าจะต้องเจอกับใคร หรือต้องดวลกับทีมไหน ซึ่งผมก็คิดว่า เจ้าหนูวัย 18 ปี มีคุณสมบัติแบบเดียวกันเลย เขาอยากได้ครองบอลและทำประตูให้ได้ก็เท่านั้น หลังจากนั้น (หมายถึงหลังจากทำไป 30 ประตูกับ พีเอสวี) โรนัลโด้ ก็กลายเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของโลก ซึ่ง มาร์ติเนลลี่ ก็สามารถมีเป้าหมายแบบนั้นเหมือนกันได้เลย”

เรียบเรียงโดย บอลเมื่อคืน

ขอบคุณและติดตามข่าวได้ทาง  ข่าวอาร์เซน่อล

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here