หน้าแรก ฟุตบอลต่างประเทศ เจดสัน แฟร์นันด์ส เป้าหมายแมนยู

เจดสัน แฟร์นันด์ส เป้าหมายแมนยู

560
0

จดสัน แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ เบนฟิก้า ที่แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการดึงมาเสริมแดนกลาง

เจดสัน แฟร์นันด์ส เป้าหมายแมนยู

เจดสัน แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ เบนฟิก้า ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการดึงมาเสริมแดนกลาง “ปีศาจแดง” อยากได้มิดฟิลด์มาเสริมทัพ เนื่องจาก ปอล ป็อกบา ยังเจ็บเรื้อรัง แถมอนาคตไม่แน่นอนด้วย ขณะที่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ดันมาโชคร้ายต้องพักยาวถึงเดือนมีนาคม  ข่าว บันเทิง

สำหรับเจ้าหนู แฟร์นันด์ส มีประวัติความเป็นมา และมีสไตล์การเล่นแบบไหนถึงทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจ วันนี้เราจะไปทำความรู้จักเขาให้มากขึ้น

เจดสัน เกิดเมื่อวันที่ 9 มกราคม 1999 (อายุ 20 ปี) โดยเริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับ เอสซี ฟรีลซาส เมื่อปี 2008 ก่อนที่ปีต่อมาจะมาอยู่กับอคาเดมี่ของ เบนฟิก้า

ในปี 2017 เขาถูกดันขึ้นมาเล่นให้ เบนฟิก้า บี และใช้เวลาแค่ปีเดียวเท่านั้นก็ได้ขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ของสโมสรดังแดนฝอยทอง

เจ้าหนูวัย 20 ปี ได้ลงเล่นใน พรีเมียร์ ลีกา ไปแล้ว 23 เกม ก่อนจะหลุดจากทีมตัวจริงใน 7 นัดหลังสุด เพราะไม่ยอมต่อสัญญา และมีข่าวต้องการย้ายไปเล่นที่อังกฤษ
แฟร์นันด์ เป็นกองกลางประเภทบ็อกซ์ทูบ็อกซ์ โดยสามารถวิ่งพล่านไปได้ทั่วทั้งสนามเหมือนกับ ยาย่า ตูเร่, ปอล ป็อกบา และ มูซ่า เดมเบเล่

นอกจากนั้น แฟร์นันด์ส ยังมีจุดเด่นที่เล่นบอลกับเท้าได้ดี และครองบอลเยี่ยม โดยเขาสามารถเลี้ยงหนีคู่แข่งขึ้นไปเล่นเกมโต้กลับไปอย่างอันตราย

อีกจุดที่ดาวรุ่งวัย 20 ปี ทำได้ดีคือการเล่นเกมรับ โดยเขาสามารถเล่นเพรสซิ่งได้แบบไม่มีหมดแรง รวมทั้งไม่กลัวในการเผชิญหน้ากับคู่แข่งด้วย จะเข้ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด แค่ไหน

แฟร์นันด์ส น่าจะเป็นกองกลางในแบบที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ “ปีศาจแดง” กำลังมองหา เพราะด้วยพลังการขับเคลื่อนที่มีอยู่ในตัวอย่างเต็มเปี่ยม

พละกำลังของ แฟร์นันด์ ไม่มีหมด โดยเขาพร้อมวิ่งไปทั่วสนามได้ตลอด 90 นาที และจะสร้างความอันตรายได้อย่างมากในจังหวะเล่นเกมโต้กลับ

ในเวลานี้ กองกลางที่มีอยู่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นพวกที่เน้นเล่นแบบปลอดภัยเกินไป ดังนั้นถ้าได้ แฟร์นันด์ส เข้ามาก็จะช่วยเพิ่มให้ทีมมีมิติการเล่นมากขึ้น

ติดทีมชาติโปรตุเกส แฟร์นันด์ส เล่นให้ทีมชาติโปรตุเกส มาทุกรุ่น ตั้งแต่ยู-14 จนมาถึงยู-21 และในเวลานี้ก็ขึ้นชั้นไปติดทีมชาติชุดใหญ่มาแล้ว 2 นัด

แฟร์นันด์ส มีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 102 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,876 ล้านบาท) แต่จากการที่นักเตะกำลังจะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ และไม่ยอมต่อออกไป ทำเชื่อว่า หากย้ายทีมก็น่าจะมีค่าตัวอยู่ที่ราว 34 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,292 ล้านบาท)

ขอบคุณและติดตามข่าวได้ทาง ผลบอลสด

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here