หน้าแรก ข่าวอาร์เซน่อล เอฟเอ คัพ “วิเคราะห์” เหตุการณ์ ปืน พลิกชนะ สิงโต (มีไฮไลท์)

เอฟเอ คัพ “วิเคราะห์” เหตุการณ์ ปืน พลิกชนะ สิงโต (มีไฮไลท์)

487
0

เอฟเอ คัพ

เอฟเอ คัพ นัดชิง โอบาฮีโร่ ยิง 2 พาปืนพลิก แซง สิงห์ ทำสถิติเป็นแชมป์ สมัยที่ 14

ปิดฉากเรียบร้อยแล้วสำหรับบอลถ้วย เอฟเอ คัพ และนี่คือ 6 เรื่องหลังเกมที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้มีอะไรบ้างไปดูกัน

เอฟเอ คัพ
ร็อป โฮลดิ้ง

1. โฮลดิ้ง น่าวิตกก่อนจะยกระดับ

มิเคล อาร์เตต้า จับเอา ร็อบ โฮลดิ้ง ออกสตาร์ทเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงในบทบาทเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งขวาเคียงข้างกับ ดาวิด ลุยซ์ และ คีแรน เทียร์นีย์ และปราการหลังวัย 24 อดีตเด็กปั้นจาก โบลตัน ก็สร้างความหวาดเสียวให้กับสาวก เดอะกันเนอร์ส ตั้งแต่ต้นเกมเมื่อออกอาการลุกลี้ลุลนยามถูกบีบพื้นที่ ไปจนถึงการยืนตำแหน่งอันมีส่วนในจังหวะที่ทีมเสียประตู

แต่ก่อนที่สถานการณ์จะเลวร้ายไปกว่านั้น บอลเซ็ตจากแดนหลังที่ โฮลดิ้ง มีส่วนร่วมค่อยๆ แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไป การเคลื่อนที่ประคองเกมของวิงแบ็ครวมไปถึงมิดฟิลด์แดนกลางทำให้การตั้งเกมของ ปืนโต หลุดจากการเพรสซิงของ สิงห์บลู ในที่สุด ก่อนที่พวกเขาจะเป็นฝ่ายเซ็ตโมเมนตัมของเกมในเวลาต่อมา

เอฟเอ คัพ
เซบายอส-ซาก้า

2. เซบายอส-ชาก้า ปิดทองหลังพระ

อาร์เซนอล ภายใต้การคุมทัพของ มิเคล อาร์เตต้า กลายเป็นทีมที่มีอาวุธเด็ดจากการเคาะบอลที่แดนหลังก่อนวางแนวลึกให้คีย์แมนตัวจี๊ดที่แดนหน้าอย่าง นิโกลาส์ เปเป้, อเล็กซองดร์ ลากาเซ็ตต์ และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง วิ่งแข่งกับกองหลังคู่ต่อสู้ ไปสู่เขตโทษฝั่งตรงข้ามเพียงชั่วอึดใจ

ด้วยจุดแข็งดังกล่าวแม้จะทำให้ 2 คู่มิดฟิลด์ของ ไอ้ปืนใหญ่ ลดความหวือหวาลงไปบ้างเมื่อทีมไม่ได้เป็นฝ่ายครอบครองบอลมากนัก แต่การได้คู่นักเตะประเภทดับเครื่องชนอย่าง กรานิท ชาก้า และกองกลางมันสมองอย่าง ดานี เซบายอส ก็ดูจะกลายเป็นส่วนผสมที่สมบูรณ์แบบกับรูปแบบการเล่นดังกล่าว

ชาก้า รับบทบาทสกรีนเกมรุกของ สิงห์บลู อย่างที่ควรจะเป็น ขณะที่ เซบายอส แม้จะเป็นแข้งแนวรุกโดยธรรมชาติแต่เจ้าตัวก็ยังสามารถรักษาตำแหน่งในการยืนช่วยเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งทีเด็ดในการวางบอลยังเป็นส่วนสำคัญทั้งต่อการเซ็ตบอลจากแดนหลัง รวมไปถึงการเปิดฉากโจมตีอย่างรวดเร็วจากบอลแนวลึกอีกด้วย

เอฟเอ คัพ
โอบาเมยอง

3. สัญญา ของ โอบาเมยอง 

ชั่วโมงนี้ต้องบอกว่า อาร์เซน่อล ทำไรไม่ได้ต้องส่งให้ โอบาเมยอง เกมนี้ทำได้ 2 ประตู จากจุดโทษ และจังหวะกระชากนี้กองหลัง ยิงผ่าน กาบาเยโร อย่างสวย แสดงถึงมาตรฐาน ตอนนี้ ไปถึง เวิร์ดคลาสไปแล้ว สำหรับ กองหน้าทีมชาติ กาบอง รายนี้ สัญญาของ โอบาเมยอง กำลังจะหมดลง ตรงปี้ อาร์เซน่อลต้องเรียบร้อยเคลียให้เรียบร้อย ฝีเท้าระดับ ทีมยักษ์ทั่วยุโรปคอยจ้องอยู่แล้ว

เอฟเอ คัพ

4. สิงห์บลูส์ แพ้เพรสซิงสูง

เหมือนบอลแพ้ทาง เชลซีเจอบอลเพรสซิง สูงทำให้เล่นกันได้ลำบาก จังหวะโยนจากหลังไปหน้า ก้อไม่สามารถเก็บบอลไว้ได้ กองกลางไม่ต้องพูดถึงหาบอลกันไม่เจอ ฤดูกาลหน้าถ้าไม่แก้ตรงนี้ สงสัยทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด จะไปได้ไม่ไกล

เอฟเอ ตัพ
พูลิซิช

5. ขาด พูลิซิช เหมือนขาดใจ

เชลซี ได้ประตูเร็วจาก พูลิซิช แต่ดันมาเจ็บในจังหวะหลุดเดี่ยว ตัวที่ทดแทน ก้อไม่สามารถทำผลงานได้ดีเท่า ถ้าเขายังอยู่บางที ผลของเกมอาจจะไม่เป็นเช่นนี้

เอฟเอ คัพ
แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ

6.กรรมการสะเพร่า

แอนโธนี เทย์เลอร์ ต้องบอกว่าวันนี้มีผลกับเกมจริงๆ ให้จุดโทษกับทีม ปืนใหญ่ ตีเสมอ และที่เด็ดสุด จังหวะให้ใบเหลืองที่สอง แก่ โควาซิช จนเป็นใบแดง หากจังหวะนั้นพี่แกของดู VAR เชลซีคงจะไม่เหลือผู้เล่น 10 คนเป็นแน่

#เอฟเอคัพ    #โอบาเมยอง    #อาร์เซน่อล    #เชลซี   #ไฮไลท์

ติดตาม ทุกเรื่องราว ข่าวอาร์เซน่อล ได้ที่นี่ >> ปืนใหญ่ แจ้ง โอซิล พักร้อน ได้ก่อนเพื่อน

ขอบคุณ บทความ ดีๆ จาก >> สนุก ดอท คอม

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here